MIT huy động tỷ đô để “biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn”

232

MIT vừa công bố sự ra đời của “Chiến dịch cho một thế giới tốt đẹp hơn”, sáng kiến gây quỹ huy động 5 tỷ đô để giải quyết những thách thức lớn nhất của nhân loại.

Cho một thế giới tốt đẹp hơn

Bất cứ ai yêu khoa học và dành đủ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu khoa học cũng không thể không biết đến một cái tên: MIT.

MIT là cụm từ viết tắt của The Massachusetts Institute of Technology – Học viện công nghệ Massachusetts. Nơi đây đã tạo ra vô số những kỳ quan khoa học và những công nghệ tuyệt vời. Những nghiên cứu ra đời từ MIT thực sự mang tính cách mạng. Giờ đây họ có để đã vượt qua chính mình, dự án lớn tiếp theo của họ là tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Chủ tịch của MIT, L.Rafael Reif ngày 6/5/2016 đã công bố khởi động chiến dịch gây quỹ với một yêu cầu rất cao. Chiến dịch “The MIT Campaign for a Better World” (Chiến dịch MIT cho một thế giới tốt đẹp hơn) là một sáng kiến toàn diện huy động 5 tỷ đô la để giải quyết một số thách thức lớn nhất của nhân loại.

MIT huy động tỷ đô để "biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn" - 1

Ảnh minh họa. Nguồn: The Mysterious Universe/Youtube

Sáu ưu tiên

Chiến dịch gây quỹ của MIT tập trung vào 6 lĩnh vực: Nghiên cứu cơ bản, môi trường, sức khỏe con người, tinh thần doanh nhân và đổi mới, giáo dục, và thu hút các sinh viên MIT.

Ưu tiên hàng đầu là tập trung vào nghiên cứu khoa học cơ bản, đối với não bộ, thế giới vật chất và nguồn gốc của sự sống. Kế đó là những “nghiên cứu xanh”, tập trung vào môi trường, nghiên cứu năng lượng, nước sạch và thực phẩm bền vững.

Ưu tiên thứ ba tập trung vào sức khỏe của con người và sự tương tác của các lĩnh vực khác nhau như khoa học, kỹ thuật, kinh tế, quản lý để đạt được những bước tiến táo bạo trong phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị.

Số tiền thu được cũng sẽ sử dụng để tài trợ cho các doanh nhân sinh viên, những sáng kiến và ý tưởng của họ. Một phần của chiến dịch là tái phát minh và đổi mới khoa học trong việc học và giảng dạy, bao gồm cả việc sử dụng các phương pháp giáo dục kỹ thuật số.

Cuối cùng, số tiền này cũng sẽ được dùng để nâng cấp cơ sở vật chất và dịch vụ của MIT để thu hút những tài năng thiên bẩm và độc đáo.

“Hôm nay, tất cả những người tại MIT đều đang  “hacking” (hành động tìm hiểu khai thác những điểm yếu hay chưa hoàn thiện của một hệ thống) những vấn đề xã hội. Và chúng tôi thấy những thách thức cấp bách toàn cầu của nhân loại như một lời mời gọi hành động…

Chúng tôi nỗ lực để giải quyết những thách thức này, chúng tôi tìm kiếm đồng minh chia sẻ cảm giác về nhiệm vụ, tính cấp thiết và khả năng vô hạn. Chúng tôi mời bạn tham gia với chúng tôi trong việc tạo dựng tương lai”, Reif nhấn mạnh trong thông cáo báo chí.

Mặc dù mới công bố chiến dịch vào tháng 5, nhưng cuối quý đầu tiên của năm 2016, MIT đã huy động được 2,6 tỷ đô cho chiến dịch này.

Nguyệt Phong (Futurism)

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY